Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Ý LỰC SỐNG TRONG NGÀY

Ý LỰC SỐNG TRONG NGÀY: Tôi có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa ở đâu trong cuộc sống của tôi hôm nay?
Liệu tôi có cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa ở với tôi mỗi ngày? Tôi băn khoăn tự hỏi. Tôi cảm thấy rằng tôi luôn luôn dựa vào sự an ủi của Chúa Thánh Thần khi tôi căng thẳng và khi tôi cần xin sự trợ giúp. Thần trí tôi luôn luôn vui mỗi khi tôi tham dự vào việc phụng vụ nơi nhà thờ của tôi. Và tôi luôn luôn có được cảm giác về sự hiện diện của Thiên Chúa khi tôi tham gia vào các công việc phục vụ của người Kitô Hữu, chẳng hạn như những nhiệm vụ được giao hoặc việc dạy các lớp ngày Chúa Nhật. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng tôi không thật sự cảm thấy được sự hiện diện của Chúa trong suốt lịch sống thường ngày của tôi.
Kinh Thánh dạy chúng ta rằng Thiên Chúa luôn luôn ở với chúng ta. Tôi biết rằng Chúa Thánh Thần luôn hướng dẫn chúng ta trong mọi sự thật. Cuối cùng thì tôi nhận ra rằng sự hướng dẫn luôn sẵn sàng cho tôi trong mọi giây phút sống hằng ngày nếu tôi chỉ cần mở mắt và nhìn vào đó. Bây giờ thì tôi cảm thấy sự hiện diện của Chúa mỗi ngày bằng việc chú ý đến những cơ hội để giúp đỡ người khác. Tôi có thể thực hiện việc này tại nhà và mọi nơi mà những sinh hoạt hằng ngày dẫn tôi đến.

Lời Chúa:"Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên." (Lc 12,49)

Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, là sự ngọn lửa của tình yêu, là nguồn mạch của sự ngôn ngoan và hiểu biết. Xin dạy chúng con biết ý thức về sự hiện diện của Chúa với chúng con trong mọi lúc và trong mọi hoạt động sống trong ngày. Xin hướng dẫn con, đổi mới con để con luôn biết chia sẽ tình thương của Chúa và sự hiện diện của Chúa cho mọi người. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét